Tin tức > Bugatti Veyron – ông hoàng tốc độ

Quay trở lại một chút với lịch sử, tên gọi của “ông hoàng tốc độ” bắt nguồn từ tên của một tay đua nổi tiếng, Pierre Veyron, người đã đi vào lịch sử của đường đua lừng danh 24 hours of Le Mans với chức vô địch năm 1939.

Bản concept đầu tiên của Veyron được Bugatti giới thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 1999. Sau đó, tại triển lãm Geneva Motor Show 2000, chủ tịch của Volkswagen, công ty chủ quản của Bugatti, đã chính thức xác nhận việc sản xuất siêu xe này. Tuy nhiên, thay vì sử dụng khối động cơ W18 như bản concept, Bugatti Veyron chỉ sở hữu động cơ W16.

Bugatti

Vẻ đẹp của Bugatti Veyron luôn thu hút mọi ánh nhìn.

Năm 2006, khi sự kiện Pebble Beach Concours được tổ chức, “ông hoàng tốc độ” Veyron đã chính thức được ra mắt sau một thời gian dài thiết kế và chạy thử nghiệm. Chiếc Bugatti Veyron đầu tiên xuất hiện tại đại lý của hãng ở châu Âu vào ngày 3/9/2006.

Như nắm bắt trước sự cạnh tranh khốc liệt từ những siêu xe khác trong tương lai, Bugatti đã trang bị cho Veyron khối động cơ W16 8.0 lít mạnh mẽ. Thực chất đây là sự kết hợp của hai động cơ V8 sử dụng chung một trục khuỷu, cùng với đó là 10 bộ tản nhiệt, 4 tua-bin nạp, 64 van. Khối động cơ “khủng” này sản sinh công suất 1.001 mã lực, truyền động qua hộp số 7 cấp, ly hợp kép, dẫn động 2 cầu.

Theo kết quả chạy thử tại Ehra-Lessien năm 2005, Bugatti Veyron có thể đạt tốc độ tối đa 408,47 km/h và trở thành siêu xe nhanh nhất vào thời điểm bấy giờ, vượt qua kỉ lục được lập trước đó bởi Koenigsegg.

Bugatti

Với những “đại gia” mê cái đẹp, con số 1,7 triệu USD có lẽ không mang nhiều ý nghĩa.

Tuy nhiên, khi chạy với thiết lập bình thường, tốc độ tối đa của Veyron chỉ có thể đạt 350 km/h. Để đạt được con số này, khi ở vận tốc 220 km/h, thân xe sẽ tự động hạ thấp với khoảng cách gầm xe chỉ còn 9 cm, đồng thời cánh gió sau sẽ nâng lên.

Tất nhiên, để có thể sở hữu một siêu xe tuyệt vời như vậy, số tiền bỏ ra cũng không hề rẻ, khoảng 1,7 triệu USD.

Bugatti

Bugatti Veyron Super Sport Sang Noir với giá bán 3,2 triệu USD.

Trong những năm qua, Bugatti cũng mang đến cho người dùng một số bản Veyron đặc biệt với số lượng rất hạn chế như Pur Sang, Fbg Par Hermes, bản Sang Noir (với số lượng chỉ 15 chiếc), 4 chiếc L’Edition Centenaire.

Tiếp đó, hãng lại tung ra siêu phẩm Grand Sport, phiên bản mui trần của Veyron, kèm theo đó là các biến thể Grand Sport Sang Bleu, Grey Carbon và bản gốm sứ Grand Sport L’Or Blanc với số lượng duy nhất chỉ một chiếc.

Bugatti

Bản gốm sứ L’ Or Blanc.

Vào năm 2010, Bugatti lại khiến giới yêu xe trầm trồ với sự xuất hiện của siêu xe Veyron Super Sport, sở hữu khối động cơ 1.183 mã lực. Một lần nữa Bugatti lại vượt qua chính mình khi siêu xe này đạt vận tốc 431 km/h, tuy nhiên, phiên bản thương mại chỉ có thể đạt vận tốc 415 km/h để lốp xe có thể chịu được sức mạnh “khủng khiếp” của nó, và số lượng sản xuất của xe cũng chỉ ở mức 30 chiếc, bằng 1/10 so với Bugatti Veyron thông thường.

Bugatti

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse.

Và thành viên mới nhất trong gia đình Bugatti chính là bản Veyron Grand Sport Vitesse, đây là bản mui trần của Super Sport, và cũng là siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới với vận tốc tối đa đạt 410 km/h.

tỷ giá ngoại tệ
đối tác
  • Đối tác 4
  • Đối tác 3
  • Đối tác 2
  • Đối tác 1
quảng cáo
0901 349 349